ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานบริหารกลุ่มฉวีวรรณกรุ๊ป เป็นประธานเปิดงาน บุญผะเหวด มหาชาติ ประจำปี 29-30 มีนาคม 2565 ณ.วัดสว่างโนนเพียง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น แจกทาน กว่า 1 แสน ให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้

ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่ แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานบริหารกลุ่มฉวีวรรณกรุ๊ป เป็นประธานเปิดงาน บุญผะเหวดเทศน์มหาชาติประจำปี พร้อมด้วยขบวนช้างแห่เข้าเมือง วันที่ 29-30 มีนาคม 2565 ณ.วัดสว่างโนนเพียง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปี และทำพิธียกยอดฉัตรวิหารเจดีย์ พิธีบวงสรวง พร้อมโปรยทานกว่า 1 แสนบาท ให้กับผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในการประกอบอาชีพ
ดร.ฉวีวรรณ คำพา พร้อมด้วย นายรัตนชัย วิชัย.นายกเทศมนตรีอ.บ้านไผ่ นายอภิวัฒน์ เงาะเศษ รองนายกฯอ.บ้านไผ่ นางสาวเรณู พร้อมพรั่ง
ปลัดเทศบาลตำบลในเมือง น้องโอ๊ต สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ดารานักแสดง และชาวจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการจัดงานบุญเทศน์มหาชาติประจำปีที่ยิ่งใหญ่ ที่วัดสว่างโนนเพียง และเทศบาลตำบลไผ่ จัดขึ้นเป็นประจำเป็นปีที่ 9 แล้ว
ภายในงานจัดพิธีบวงสรวง ก่อนที่จะจัดขบวนแห่พระเวสสันดรโดยประธานได้นั่งบนหลังช้างเคลื่อนขบวนไปอัญเชิญพระเวสสันดรเข้าเมืองที่เกาะกลางน้ำในหมู่บ้านหนองแวงไร่ โดยขบวนช้างในช่วงเดินทางเคลื่อนขบวนออกจากวัดไปรอบหมู่บ้านนั้น ปีนี้ทางคณะผู้จัดงานโดย ดร.ฉวีวรรณ คำพา ได้งดโปรยทานตลอดทางให้แก่ประชาชน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงได้ปรับรูปแบบการโปรยทานมาเป็นการมอบเงินให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอบ้านไผ่ จำนวน 100 คนๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 100,000 บาท และมอบเงินส่วนที่2 ให้ผู้ที่ร่วมขบวนช้าง นางรำ ผู้ทำพิธี กว่า5 หมื่นบาท และถวายเงินสมทบทุนสร้างอุโบสถให้ทางวัดอีกจำนวน 200,000 บาท
ดร.ฉวีวรรณ กล่าวว่า การจัดงานเทศน์มหาชาติคนไทยเราเชื่อกันว่าเป็นการทำบุญใหญ่ได้กุศลแรง เป็นการรักษาประเพณีที่มีมาแต่โบราณ เป็นแนวทางที่จะทำให้ประชาชนได้ทราบถึงพระชาติอันยิ่งใหญ่ของพระพุทธเจ้า และที่มาแจกทานให้แก่ชาวบ้านนั้นถือว่าเป็นการทำบุญอีกทางหนึ่ง ซึ่งตนเองได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้วโดยในปีนี้อยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 จึงได้ปรับรูปแบบการโปรยทาน ซึ่งปกติจะมีแต่คนหนุ่มสาว เด็ก และผู้ใหญ่ที่แข็งแรงมาร่วมแย่งโปรยทาน มาเป็นการมอบเงินให้กับผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสในสังคม เพื่อที่ผู้ที่ได้รับทานจะได้นำเงินไปใช้สอยในชีวิตประจำวัน.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed