วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน ทำบุญอายุวัฒนมงคล 65 ปี 41 พรรษา พระพุทธิญาณมุณี เจ้าคณะ จ.เชียงราย

รายการส่องธรรม ทางช่อง.5 ออกอากาศ เสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 06.00-06.30 น.ในพิธี ถวายซุ้มประตู ยกฉัตร ทอดผ้าป่าสามัคคี ทำบุญอายุวัฒนมงคล 65 ปี 41 พรรษา พระพุทธิญาณมุณี เจ้าคณะ จ.เชียงราย โดยมี.ดร.ฉวีวรรณ คำพา มาเป็นประธาน

วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล 64 ปี 41 พรรษา พระพุทธิญาณมุณี เจ้าคณะ จ.เชียงราย เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาเงา และ พระเทพเวที (พล อาภากโร) เจ้าอาวาสวัดสังเวชวิศยาราม เจ้าคณะภาค 6 โดยมี ดร.ฉวีวรรณ คำพา และ นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน มาร่วมงานและเป็นประธาน เมื่อวันที่ 14-15 กุมภาพันธ์ 2566

วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ในงานยกฉัตรซุ้มประะตู และทอดผ้าป่าสามัคคี วัดพระธาตุผาเงา เป็นวัดเก่าแก่และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่กับเชียงแสนมาอย่างยาวนาน มีประวัติเหล่าขานถึงความศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครแวะเวียนผ่านมาที่อำเภอเชียงแสนต้องแวะเข้ามากราบไหว้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต โดยเฉพาะองค์หลวงพ่อผาเงา และเจดีย์ที่เป็นหินใกล้กับพระอุโบสถ วัดพระธาตุผาเงา อยู่ในพื้นที่เนินเขาเล็ก ๆ ทอดยาวตามกันไปบนฝั่งแม่น้ำโขงทางด้านทิศตะวันตก ตรงข้ามกับประเทศลาว ตัววัดตั้งอยู่บนทางหลวง 1290 บนถนนเลียบแม่น้ำเชียงแสน-เชียงของ ห่างจากตัวอำเภอเมืองเชียงแสนประมาณ 1.5 กิโลเมตร สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว หรือใช้บริการรถสองแถวจากตัวอำเภอเมืองเชียงแสน สกายวอล์กผาเงา สามแผ่นดิน ตั้งอยู่บนไหล่เขาด้านทิศเหนือของพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ วัดพระธาตุผาเงา หมู่ 5 ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 486 เมตร นับเป็นจุดแลนด์มาร์กแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำโขงทางทิศตะวันตก สร้างขึ้นเพื่อให้พุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวได้ชมทิวทัศน์ของแม่น้ำโขงทั้งฝั่งไทยและบ้านดอนสะหวัน เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว รวมทั้งสามเหลี่ยมทองคำ และประเทศเมียนมา ได้อย่างงดงามโดยไม่มีขุนเขาหรือสิ่งบดบัง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed