ดร.ฉวีวรรณ คำพา ร่วมทำบุญ งานครบรอบ 5 ปี 13 หมูป่า ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

24 มิ.ย. 66 เวลา 09.00 น. เนื่องด้วยครบรอบ 5 ปี 13 หมูป่าติดถ้ำอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมี. ดร.ฉวีวรรณ คำพา นายกสมาคมส่งเสริมการเลี้ยงไก่แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ และฉวีวรรณกรุ๊ป มาเป็นประธานอุปถัมภ์ ในการจัด ณ.บริเวณหน้าอาคารศาลาอนุสรณ์ อนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ช่วยชีวิต พร้อมด้วย 12 เยาวชน และโค้ชเอก ทีมเยาวชนหมูป่าอะคาเดมีที่ติดถ้ำหลวง  ในช่วงเวลา 8.30 น. มีพระสงฆ์สามเณร และ ประชาชนจำนวนมาก ร่วมกันตักบาตร ทำบุญช่วงเช้า  โดยมี นายณรงค์พล  คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย จ.เชียงราย เป็นประธานจุดธูปเทียน ทำบุญตักบาตรต่อพระสงฆ์ จำนวน 35 รูป โดยเจ้าคณะตำบล เจ้าอาวาสวัดดอยเวา นำบิณฑบาต

ต่อมา เวลา 10.00 น.น. จัดให้มีการบวงสรวงเจ้าแม่นางนอน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และถวายเครื่องสักการโดย ดร.ฉวีวรรณ คำพา เจ้าภาพอุปถัมภ์ และประธานพิธี  นำคณะ13 หมูป่า โค้ชเอก ไปยังบริเวณหน้าปากถ้ำ เพื่อทำพิธีบวงสรวงครบรอบ 5 ปี พร้อมด้วย นายณรงค์พล  คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย นางยุพิน คิดอ่าน นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สาย  น.ส.ผกายมาศ เวียร์รา ประธานหอการค้าเชียงราย นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย นายกมลไชย คชชา อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 สบอ.15 เชียงราย และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายและจังหวัดชลบุรี  เข้าร่วมงาน

นายชัยยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีตำบลแม่สาย  กล่าวว่า ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เคยร่วมให้การสนับสนุนในการช่วยเหลือทีม 13 หมูป่า และมีความใกล้ชิดกับผู้ว่าฯ หมูป่า ตนรู้สึกเสียใจที่ท่านจากไป ผู้ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือน้องๆ ทั้ง 13 คน

ด้าน นายเอกพล จันทะวงษ์ หรือ โค้ชเอก อายุ 30 ปี กล่าวว่า การทำบุญครบรอบถ้ำหลวง 5 ปี ในวันนี้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ จ่าแซม และน้องดอม ส่วนกรณีที่ว่า พวกตน 13 หมูป่าจะบวชหน้าไฟในวันที่ 28 มิถุนายน 66 ให้ท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ นั้น ยังอยู่ในช่วงพูดคุยกัน เพราะหลายคนพึ่งมอบตัวและเข้าเรียนใหม่  

ดร.ฉวีวรรณ คำพา กล่าวต่อมาว่า ตนรู้สึกเสียใจ จากการจากไปของท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ และ น้องดอม ที่ผ่านมาตนมาร่วมงานในวันนี้ เพื่อสนับสนุน 13 หมูป่า ทำมาถึง 5 ปีแล้ว มาร่วมงานและสนับสนุน ในการจัดงานทุกปี และก็จะทำตลอดไป

ต่อมาเมื่อเสร็จพิธีจาก หน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ดร.ฉวีวรรณ คำพา พร้อมด้วย 13 หมูป่า  ได้เดินทาง ยังวัดพระธาตุดอยเว้า เวลา ในเวลา 13.00 น. ทำพิธีบวงสรวงพระเจ้าทองทิม ที่มีอายุนาน กว่า 700 ปี ตามลำดับ ยังสนับสนุน การเดินทาง เสื้อผ้าให้ 13 หมูป่า เพื่อเดินทางไปงานศพ ผู้ว่าหมูป่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​  28 มิถุนายน 66 ต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

You may have missed